Những yếu tố làm ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở nữ

- Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lí, tránh công việc năng quá sức. Tránh lo lắng, stress, luôn giữ tâm trạng thư thái, vui vẻ. Người phụ nữ nên tâm sự chia sẻ với chồng về mọi điều trong cuộc sống đê nhận được sự thấu hiểu của bạn đời.
Các nguyên nhân ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở nữ

Sức khỏe cơ thể

 - Một số thuốc và bệnh tật, rượu và ma túy cũng như nồng độ hoóc môn có ảnh hưởng không tốt đến nhu cầu tình dục của người phụ nữ.

- Những phụ nữ tuổi mãn kinh và sau mãn kinh, sau cắt tử cung toàn phần thường có rối loạn về chức năng tình dục do mất cân bằng về nội tiết.



- Đau khi quan hệ tình dục do đã từng bị can thiệp ngoại khoa, có bất thường về giải phẫu sau sinh hay bị nhiễm khuẩn đều có thể ức chế sự hưng phấn và khoái cảm của phụ nữ.

Tinh thần

- Người phụ nữ phải lo toan, gánh vác nhiều nhiệm vụ (từ việc cơ quan đến việc nhà, chăm sóc con cái, đáp ứng những nhu cầu của gia đình), cho nên không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ những cặp vợ chồng gặp trục trặc về chuyện tình dục lên đến khoảng 70% ở một thời điểm nào đó trong đời.

- Những tác động tâm lý tiêu cực (stress), trạng thái quá mệt mỏi hay trầm cảm đều làm phụ nữ giảm ham muốn tình dục.

Bạn tình

- Tình dục là sự chia sẻ của đôi bạn tình, nhiều phụ nữ không dám thổ lộ những gì mình mong muốn, cũng như nhiều ông chồng cũng không quan tâm tìm hiểu nhu cầu của vợ.

- Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến các trục trặc trong quan hệ tình dục của vợ chồng. Thẳng thắn chia sẻ với nhau trong chuyện tình dục là yếu tố rất cần thiết giúp cho mối quan hệ thêm bền chặt.

Nội tiết tố



- Những thay đổi về hormon trong tuổi mãn kinh là nguyên nhân làm cho phụ nữ không có hưng phấn tình dục. Sự thay đổi về nồng độ hoóc môn ở phụ nữ mãn kinh có thể làm giảm xung năng tình dục và ảnh hưởng đến xúc cảm.

- Trường hợp phụ nữ cắt tử cung hoàn toàn đều dẫn đến mất cân bằng về nồng độ oestrogen và progesterone. Giảm oestrogen cũng làm cho âm đạo khô và lớp niêm mạc mỏng đi.

Cách khắc phục

Lối sống: Để cải thiện trình trạng giảm nhu cầu ham muốn tình dục ở nữ thì người phụ nữ cần thực hiện lối sống khoa học như:

- Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lí, tránh công việc năng quá sức. Tránh lo lắng, stress, luôn giữ tâm trạng thư thái, vui vẻ. Người phụ nữ nên tâm sự chia sẻ với chồng về mọi điều trong cuộc sống đê nhận được sự thấu hiểu của bạn đời.

- Giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, khám phụ khoa định kì 6 tháng/lần nhằm phát hiện sớm viêm nhiễm để điều trị kịp thời.

- Tập thể dục thể thao để tăng sự trao đổi chất trong cơn thể và tăng sức đề khãng, miễn dịch cho thể



Chế độ ăn uống

- Chế độ ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng chứa nhiều lượng estrogen để tăng cường ham muốn và giảm các triệu trững mãn kinh ở phụ nữ, làm chậm quá trình lão hóa, món ăn chứa nhiều chất giống estrogen mầm đậu tương rất giàu chất phytoestrogens, sữa đậu lành…

- Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia thuốc lá, cà phê…


Tình dục nữ khác nhiều so với tình dục nam, mỗi phụ nữ cũng khác nhau về nhu cầu, ham muốn và cảm xúc tình dục. Với hầu hết phụ nữ thì ham muốn tình dục phụ thuộc vào sự chia sẻ của cơ thể, tinh thần và bạn tình phù hợp. Ham muốn tình dục nữ không chỉ bị chi phối bởi hormon mà còn do nhiều yếu tố khác như những cảm nhận và suy nghĩ về bản thân, về tình dục, về mối quan hệ qua lại giữa đôi bạn tình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nấm sinh dục (Candida Albicans) và những điều cần phải biết

Hỏng cả "chuyện chăn gối" vì chồng mê phim sex?

Xuất tinh sớm vấn đề rắc rối tình dục phổ biến ở nam giới.