Dùng thuốc tránh thai khi cho con bú và tác dụng phụ.

- Đau đầu: sẽ xảy ra trong một ngày đầu nhưng sẽ tự nhiên biến mất sau một thời gian sử dụng thuốc. Nếu đâu đầu xảy ra liên tục và càng ngày càng nặng thêm thì cần ngừng thuốc và đi khám bác sĩ.
Thuốc tránh thai dành cho phụ nữ cho con bú là thuốc tránh thai đơn thuần chỉ Progentin

Thuốc tránh thai đơn thuần này có thể dùng được cho mọi đối tượng phụ nữ, đặc biệt sử dụng cho người cho con bú.

 Có thể bắt đầu ngay 6 tuần sau sinh dù kinh nguyệt chưa trở lại. Nếu chu kỳ hành kinh quay trở lại có thể bắt đầu ngay từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh với viên đầu tiên của vỉ thuốc.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai đơn thuần

- Chảy máu âm đạo bất thường, đa số phụ nữ dùng thuốc có một chu kỳ chảy máu vào khoảng từ ngày thứ 25 đến 35 sau khi dùng thuốc, nhưng lượng máu thường không nhiều. Một số trường hợp khác có thể xảy ra vô kinh.


- Đau đầu: sẽ xảy ra trong một ngày đầu nhưng sẽ tự nhiên biến mất sau một thời gian sử dụng thuốc. Nếu đâu đầu xảy ra liên tục và càng ngày càng nặng thêm thì cần ngừng thuốc và đi khám bác sĩ.

- Buồn nôn: là tác dụng phổ biến khi dùng thuốc tránh thai, biểu hiện khó chịu này sẽ xuất hiện vài ngày hoặc trong tháng đầu dùng thuốc.

- Có thể bị ra máu nhẹ giữa chu kỳ trong vài tháng đầu khi bắt đầu uống viên tránh thai progestin. Điều này có thể gây khó chịu nhưng không có nguy cơ nào đối với sức khỏe . Dấu hiệu này có thể ngừng khi dùng thuốc được vài tháng.

- Một tác dụng phổ biến của viên tránh thai progestin là hay gây cảm giác đói, điều này có thể làm tăng cân. Tác dụng phụ này sẽ chấm dứt khi ngưng sử dụng thuốc. Đau tức ngực cũng có thể xảy ra.

- Cảm xúc thất thường, trầm cảm và bứt rứt thường gặp ở những phụ nữ uống thuốc tránh thai chỉ chứa progesterone. Điều này sẽ làm tăng lượng enzym mà phá hủy sertotonin, một chất trong não giúp tăng cảm giác phấn chấn, hoan hỉ.

- Thuốc tránh thai đơn thuần có thể gây u nang buồng trứng cơ năng


Thuốc tránh thai chỉ có thành phần Progestin là thuốc thích hợp dành cho phụ nữ cho con bú, tuy khả năng tránh thai không cao như các loại thuốc tránh thai kết hợp nhưng thuốc không ảnh hưởng tới quá trình tiết sữa và chất lượng sữa mẹ. Cũng như các loại thuốc tránh thai bằng nội tiết khác, thuốc cũng sẽ có một số tác dụng phụ nhất định, vì vậy việc theo dõi và phát hiện những  tác dụng phụ ảnh hưởng cho sức khỏe cần dừng thuốc và hỏi ý kiến trực tiếp bác sĩ về việc tiếp tục dùng thuốc hay không.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nấm sinh dục (Candida Albicans) và những điều cần phải biết

Hỏng cả "chuyện chăn gối" vì chồng mê phim sex?

Xuất tinh sớm vấn đề rắc rối tình dục phổ biến ở nam giới.